Tuesday, September 17, 2013

How does God react?

This entry was written last November 11, 2012 on my devotion journal.

2 Timothy 2:11-13
"If we died with Him
We will also live with Him.
If we endure
We will also reign with Him,
If we disown Him,
He will also disown us.
If we are faithless,
HE WILL REMAIN FAITHFUL
For He cannot disown himself."

In every action we made, there is an equal reaction from God.

Tandaan na may reward ang pagpapagod mo for God's Kingdom. Continue the race.

• endure
•persevere
•run

*********************************************************************************


Ito ang devotion ko nung araw na iyon.  Saktong Sunday nung araw ding iyon. Ito yung mga panahong nanghihina ako at gusto nang sumuko. Basta mag quit na lang, kasi pagod na ako. Walang progreso sa mga sitwasyon. Pero sa Kabila ng ganung kaisipan ang mga comforting words na ito ang yumakap sa akin. Para akong kandilang sinindihan, umiiyak at natutunaw.

Ngayong gabi, nag-i-scan talaga ako ng old notes dahil may hinahanap akong event na nangyari noon. Nagbabakasakali akong naisulat yun. Bigo man ako sa paghahanap nun, Hindi ako nabigo sa mga nabasa ko. Puno ng pag-Asa ang mga luma kong mga devotion. Ang saya basahin.  Masayang Nakita iyon na mangyari. 

Hep hep hep! Bago ako magtapos sa entry na ito, gusto ko lang sabihin na kahit anong hirap ang Meron ka sa buhay mo, relax lang kapatid. Hindi ka naman super loser! Ya got the King by your side. Nasayo na ang lahat! Talo ka man sa paningin nila, aba! Sa mata lang nila yun no! Because the truth is, though you have nothing, God got it all for you! (with SM tone)


God bless you!

No comments:

Post a Comment