Wednesday, January 26, 2011

What If?

Di ko alam kung ano isusulat ko ngayong gabi, somehow past time ko nalang siguro ito. Wala pa akong devotion, at gagawa palang ako. Wala lang, gusto ko lang na may maipost ko kahit irrelevant ang dating, at kahit wala naman talagang nagbabasa nito kung hindi ako, kung di ko pa sabihin na basahin ng mga kaibigan ko eh, walang mangangahas na magbasa nitong blog ko.

Sa totoo lang, masaya ako na hindi. Masaya dahil alam ko na nariyan parin ang Diyos at kasama ko Siya sa mga hamon ng buhay. Malungkot dahil, di ko nagagawa ang mga dapat na ginagawa ko para maibalik sa Kanya ang kabutihan Niya sa buhay ko.

May mga circumstances na gumagamit si Lord ng tao para makabawas ng Stress natin (I guess), minsan naman para makadagdag sa stress natin. That's how I think. Pero may kokontra sa akin, at kumontra. Depende daw sa tao yun kung paano niya i-hahandle. Well, I used to find friends na masasabihan ko ng saloobin ko. But, I know it's best if we turn to God first before our friends. Unahin si Lord. Then turn to your friends for more advice. Paano naman ako? Eh, halos di ko nakikita ang mga friends ko, at nag i-struggle ako maghanap ng totoong kaibigan sa loob ng paaralan. Kung hindi naman conflict sa ugali, eh sa kasarian naman ang conflict. Close ako sa mga lalaki, and I know it's risky to get close so much. Dapat may limit. At dapat may sister ka talala. Your best friend. REAL best friend. Well in that way, makakahanap ka ng solusyon sa mga suliranin mo.

What If? lahat nalang ng maisip mo na tanong eh, what if? Pero the only this I can assure you is Jeremiah 29:11.. Read, learn and live :)

No comments:

Post a Comment